Posted by : Phương Thảo Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Kinh nghiệm lựa chọn xe thăng bằng

Chiếc xe thăng bàng cho con hay không là câu hỏi nhiều phụ huynh đặt ra vì các bậc phụ huynh thường băn khoăn làm sao để có thể dạy bé đi được xe đạp sớm mà tránh được tối đa chấn thương.Mọi cha mẹ trên thế giới này đều rất thương con , tình cảm của mẹ dành cho con là điều thiêng liêng nhất không gì có thể sánh bằng .Cha mẹ nào cũng muốn con khỏe khỏe , ngoan , luôn cố gắng đem lại cho con những điều tốt nhất.

Trong mỗi giai đoạn phát triển của con đều hết sức quan trọng đối với bố mẹ. Vì vậy, cha mẹ đều cố gắng dành những thứ tốt nhất để bé yêu phát triển toàn diện. Nói như vậy không có nghĩa bố mẹ rất yêu quý và mong muốn bé được phát triển hết khả năng, cách toàn diện nhất mà bé có thể đạt. Việc tập đi xe đạp cho bé rất có ích trong việc phát triển thể chất của bé, là một trong những điều mà phụ huynh không thể bỏ qua và thường rất được quan tâm.


kinh-nghiem-lua-chon-xe-thang-bang-1


Tuy nhiên một chiếc xe đạp ngay cho bé là điều không thể vì bé vẫn chưa tiếp xúc với xe bao giờ vì vậy cha mẹ nên chọn xethăng bằng để cho bé học tập đi xe giữ thăng bằng trước khi bé có thể tiếp xúc với xe. Dưới đây, Tooti.vn sẽ đưa ra một vài kinh nghiệm lựa chọn xe thăng bằng cho bé để bố mẹ tham khảo.

LÝ DO NÊN CHỌN XE THĂNG BẰNG
Cách đây vài năm, xe đạp cân bằng còn là khái niệm khá xa lạ và là một cái gì đó không an toàn trong con mắt của cha mẹ . Các cha mẹ thường chọn xe đạp bốn bánh , có bánh phụ cho bé vì ngồi xe là bé sẽ luôn luôn đứng vững, không có khả năng làm bé té ngã, trầy xước tay chân. Tuy nhiên, xe đạp bốn bánh chỉ là trò chơi cho con, vì nó có rất ít ý nghĩa, hay tác dụng cho bé trong việc luyện tập đi xe đạp cho bé.
Với chiếc xe đạp bốn bánh hay có bánh phụ luôn luôn giữ được thăng bằng , chay rất tốt trên đường thẳng , tại các đoạn gồ ghề thì có gặp khó khăn .Chiếc xe đạp có bánh phụ bé xe luôn đứng vững mà không phải lo lăng , bé hoàn toàn thụ động và phụ thuộc vào xe . Tuy nhiên khi tháo bánh phụ ra bé sẽ gặp rất nhiều khó khăn và chuyện té ngã , chấn thương là điều khó tránh khỏi vì bé không giữ được thăng bằng mà xe đạp lại không có bánh phụ giúp bé điều ấy.
Xe cân bằng cho bé hay còn gọi xe đạp thăng bằng cho bé là chiếc xe được thiết kế khác một chút biệt so với xe đạp truyền thống chúng ta thường thấy. Một số người còn cảm thấy xe gì mà lạ thế nó không có bàn đạp mà cũng chẳng có dây xích, phanh .Vậy thì bé đi kiểu gì .Nhưng chính vì những cái thiếu đó đã làm cho xe đạp cân bằng trở nên khác biệt và có lợi cho quá trình phát triển của bé hơn và cả giúp bé tập xe. Khi ngồi xe thăng bằng bé sẽ phải học cách lấy thăng bằng cơ bản, điều chỉnh hướng xe theo ý thích để khi đã học được cách giữa thăng bằng và điều khiển ,đến độ tuổi phù hợp, bé sẽ dễ dàng đi được một chiếc xe đạp bình thường.

CÁCH CHỌN XE THĂNG BẰNG CHO BÉ

Sau khi tìm hiểu và quyết định chọn xe thăng bằng cho bé thay vì xe bốn bánh, phụ huynh có thể đi đến một nỗi băn khoăn khác đó là chọn một chiếc xe phù hợp cho con mình bằng cách nào.
Để chiếc xe trở thành món đồ chơi yêu thích của con và muốn con sử dụng thường xuyên thì khi đi mua xe cho bé các bậc cha mẹ nhất định phải mua xe có màu sắc mà con thích.

Sau khi chọn được màu mà bé yêu thích thì cha mẹ còn phải tìm hiểu các thông số kỹ thuật của chiếc xe thăng bằng phù hợp để thích hợp với bé. Trọng lượng của chiếc xe cũng rất quan trọng có ảnh hưởng tới khả năng lái xe của con tuy nhiên trên thị trường xe thăng bằng thường rất nhẹ vì vậy các bậc cha mẹ không phải lo lắng.Nhiều xe bé chỉ cần một tay là nhấc được xe.Về phần tay lái và yên xe của xe thăng bằng thì nên chọn xe phù hợp với chiều cao của bé. Chiếc yên có thể nâng cao hoặc hạ xuống sao cho phù hợp nhất với chiều cao của bé.
kinh-nghiem-lua-chon-xe-thang-bang


Khi cho bé ngồi xe thì các bậc phụ huynh nên chọn xe hoặc điều chỉnh xe sao cho bé có thể đặt chân thoải mái và chân có thể trạm đất.Để bé sẽ chủ động co chân lên hoặc đẩy chân để xe tiến về phía trước. Với tốc độ bình thường bé có thể dùng chân để hãm xe lại.

Khi đã chọn được các xe thăng bằng rồi thì cha mẹ chỉ việc xem xét hãng xe nào phù hợp với khả năng tài chính của mình nữa thôi. Tuy giá xe thăng bằng có nhỉnh hơn một chút so với xe đạp bốn bánh, nhưng những lợi ích mà nó đưa lại hoàn toàn vượt trội và rất đáng để bỏ ra.Hiện nay trên thị trường xe thăng bằng như xe đạp cân bằng starider, ander … với mức giá rất phong phú tùy theo chất lượng và thiết kế đều được tooti.vn phân phối các bậc cha mẹ có thể xem và lựa chọn.

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết xe đạp trẻ em - Xe đạp cho bé từ 1 đến 5 tuổi TOOTI.VN nơi bán xe đạp thăng bằng ,những chiếc xe đạp tốt nhất cho bé với sản phẩm xe thăng bằng giá rẻ cho bé, xe thăng bằng cho trẻ em…
Địa chỉ: Số 56 ngõ 79 Dương Quảng Hàm, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
(Cạnh nhà văn hóa P. Quan Hoa - 69 Nguyễn Văn Huyên kéo dài)
SĐT: 0969.758.610

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tooti - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -